Bệnh táo bón, chớ xem thường

Táo bón là thể đi đồng phân khô cứng, buồn đi mà không đi được, thời kì đi tiêu lâu huyễn hoặc nhiều ngày mới đi tiêu, thuốc mọc tóc trong điều kiện ăn uống bình phẩm thường. Đừng bao giờ xem thường bệnh táo bón

Phần lớn nhiều người thường nghĩ rằng, táo bón (táo bón) là vì chưng chế độ ăn uống gây nên, việc chữa trị cũng neo đơn giản là điều động chỉnh chế độ ăn uống. Điều đó chỉ đúng một phần.Bởi, đây là căn bệnh không đơn chiếc giản chỉ là bởi chưng chế độ dinh dưỡng, mà còn vì chưng nhiều nguyên do khác, việc chữa trị cũng lắm nỗi gian truân!

Căn bệnh phổ biến

Táo bón là bệnh phổ biến, theo thống kê dịch tễ học tại Mỹ, có 2% dân số phận nước này mắc bệnh táo bón, mỗi năm tại Mỹ có từ 2-3 triệu người được các bác sĩ kê toa thuốc nhuận trường, 92.000 ca nhập viện bởi vì bị táo bón, 900 trường học hợp tử vong mỗi năm có can hệ hay kèm theo táo bón! Còn trong nước, bấy lâu chưa có một mệnh liệu thống kê về bệnh táo bón. Việc điều trị cũng chưa được quan hoài đúng mức. Bệnh viện Đại học Y Dược là nơi trước tiên trong nước có khoa chuyên về điều trị bệnh táo bón được đưa vào hoạt động từ năm 2003. Theo thầy thuốc Dương Phước Hưng – Trưởng phân khoa Hậu môn – Trực tràng (Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM): "táo bón là căn bệnh khá phổ biến, giả dụ trong năm 2004, bệnh viện chỉ tiếp nhận 4.000 ca táo bón đến khám, chữa trị, thì trong năm 2005 tăng lên 12.788 ca, và 9 tháng đầu năm nay đã có hơn 11 ngàn ca. Trước đây, bệnh táo bón thường xảy ra ở người già (do nhu động ruột kém), thuốc giảm cân nhưng hiện giờ bệnh gặp ở man di trang lứa tuổi, có thiết chế độ dinh dưỡng là nguyên tố "góp phần" làm gia tăng bệnh táo bón".

Nguyên nhân dịp gây táo bón

Theo các nhà chuyên môn, qua nghiên cứu trên 1 ngàn bệnh nhân táo bón vào năm 2003, người ta thấy rằng, có 59% bệnh nhân táo bón thuộc dạng táo bón chức năng (táo bón công năng có nhiều nguyên nhân gây ra như: tiểu đường, chấn thương trói buộc sống, cường giáp, ung thư hết sức tràng, ăn ít chất xơ (dưới 30 gr/ngày), uống ít nước (dưới 3 lít/ngày), dùng thuốc chống trầm cảm, và cả không rõ nguyên nhân…); 25% táo bón là bởi tắc nghẽn đường ra ở vị trí lỗ đít (do lồng trực tràng – hậu môn; bởi co thắt cơ mu trực tràng; bởi tuyệt vời tràng dài…); 13% là bởi chưng giảm động hết sức tràng (do thiếu tế bào trung gian ở dưới niêm mạc và cơ thành ruột; không rõ nguyên nhân); 3% là bởi kết hợp cả hai (tắc nghẽn đường ra và giảm động cực kì tràng). Theo thầy thuốc Dương Phước Hưng, trong số phận bệnh nhân táo bón đến ngục tù và chữa trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược thường gặp ở 3 dạng lâm sàng về táo bón đó là: thứ nhất là ít có cảm giác tuyệt tiện, số lần cực kì tiện ít hơn 2 lần trong tuần, nhưng lúc tuyệt tiện thì dễ dàng, thời gian chưa đến 10 phút, không cần sự "trợ giúp"; thứ hai là hết sức tiện mỗi ngày nhưng khó khăn, thời gian trên 10 phút, phải cần sự "trợ giúp" như: ép bụng, ép tầng hoá môn, tay ép trong âm đạo, tay đưa vào lỗ đít móc phân, thụt tháo, nhuận tràng kích thích; và thứ ba là phối hợp cả hai dạng trên.

Chuẩn đoán, chữa trị

Để chẩn đoán táo bón, người ta có trạng thái sử dụng những thủ pháp như: X-quang hoạt động cực kì tràng; X-quang trực tràng hoạt động; đo áp lực cơ thắt hậu môn; siêu thanh hậu môn; đo điện cơ… Có khoảng 41% trường hợp táo bón có thể chẩn đoán nguyên nhân với danh thiếp công cụ chẩn đoán nói trên. Việc chữa trị bệnh táo bón, theo thầy thuốc Dương Phước Hưng là tùy theo nguyên do gây táo bón. Nếu là dạng táo bón chức năng, thì phần lớn là điều động trị nội, táo bón công năng việc điều động trị có phần "dễ chịu" hơn. Số đông người bệnh lầm tưởng rằng, tiền cần điều chỉnh chế độ ăn uống là có thể hết bị táo bón. Điều đó đồng cân đúng với những trường học hợp bị táo bón là vì ăn uống ít chất xơ, uống ít nước… Nhưng nếu táo bón vì chưng những căn nguyên khác như giảm động cực kì tràng, ách tắc đường ra… thì cần phải can thiệp bằng các thủ thuật mê hoặc phải phẫu thuật. Có những trường học hợp táo bón chữa trị khó khăn, thất bại. Bệnh táo bón không đến nỗi dẫn đến tử vong, nhưng nó làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, công việc (táo bón gây đầy bụng khiến chán ăn và gây khó chịu khiến người ta dễ cau có!). Nếu để lâu tình trạng táo bón không chữa trị, thì dễ dẫn đến (hoặc làm nặng thêm) bệnh trĩ. Người mắc bệnh tim nếu để bệnh táo bón lâu sẽ làm nặng hơn bệnh tim mạch. T.T

Sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ danh thiếp vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng tương trợ điều trị táo bón, đi đồng ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sông ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết
Previous
Next Post »
0 Komentar