Bài thuốc chữa rối loạn ti��u hóa

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng khá thường gặp ở chúng mình với danh thiếp triệu thuốc mọc tóc chứng điển chừng như táo bón, tiêu chảy, buồn nôn và nôn, ợ hơi… Một mệnh bài thuốc có thể điều trị chứng bệnh này khá hiệu quả, cùng tham khảo dưới đây.

Triệu chứng thường gặp rối loạn tiêu hóa

Thay đổi nếp đi tuyệt tiện, đi vệ sinh không đều đăn. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà người bệnh có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy. Đau bụng tùy vào từng mức độ, từ đau nhẹ cho tới đau quằn quại. Người bệnh có trạng thái đau nhẹ và liên tục huyễn hoặc thành từng cơn. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới bên trái, thỉnh thoảng cũng có trạng thái đau ở danh thiếp vị trí khác. Một số trường hợp hiếm có thể đau lan ra sau lưng.Đầy hơi, sình bụng. Bụng căng to, luôn luôn ợ hơi. Một mệnh triệu chứng khác có trạng thái có như ợ chua, đắng, hôi miệng, buồn nôn, nôn mửa…

Một số mệnh bài thuốc chữa rối loạn tiêu hóa

Các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa như: Đau bụng, muốn đi tuyệt tiện, hết sức tiện lỏng, đi nhiều lần trong ngày, phân nhão, màu vàng, có bọt mê hoặc toàn nước, có buồn nôn, nôn mửa, đầy bụng, người mệt mỏi. Nguyên nhân dịp gây bệnh có trạng thái vì chưng bị nhiễm lạnh, nơi ở ẩm thấp, ăn phải thức ăn không đảm bảo vệ đâm mê hoặc nội tạng có bộ phận bị suy kém.

Bài 1:

Có tác dụng trị đau bụng lân râm, kéo dài, sôi bụng, đầy bụng, phân loãng, ăn kém và chậm tiêu. Đây được gọi là đau bụng bởi chưng tì vị hư.
  • Riềng (sấy khô, tán bột) 40 phần
  • Phòng đẳng 30 phần
  • thuốc giảm cân
  • Củ mài 20 phần
  • Gừng khô 10 phần
Tất cả sao giòn, tán bột, rây mịn, dùng nước đường làm viên, bột củ mài bao ngoài, sấy khô. Mỗi lần uống 4-6 gam. Ngày uống 3 lần vào lúc đau bụng hoặc sau bữa ăn.

Bài 2:

Có công dụng chữa đầy hơi, chướng bụng vì rối loạn tiêu hóa:
  • Tỏi 2 củ
  • Bồ kết 3 quả
  • Xà phòng văn bằng hạt ngô.
Tỏi nướng giã nát đắp vào rốn, bồ kếp đốt tồn tính, trộn với xà phòng, nhét vào hậu môn, ngày làm 1-2 lần.

Bài 3:

Lá tội sâm tươi 20 ngọn Muối ăn 10 hạt Nhai lá tội sâm với muối thật kỹ, rồi nuốt cả nước lẫn lá, sau 30 phút thấy dễ chịu.Chữa đầy hơi, chướng bụng do rối loạn tiêu hóa.

Bài 4:

  • Bột lá tội nghiệp sâm 5 gam
  • Bột nụ sim 2 gam
  • Bột búp ổi 1 gam
Các loại lá sao vàng, tán bột, trộn đều, uống ngày 2 lần, (mỗi lần 10 gam với nước sắc gạo nếp rang 20gam và củ sắn dây 20gam). Chữa lỏng lỵ bởi rối loạn tiêu hóa

Thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Một mệnh loại thực phẩm có tác dụng trong việc tương trợ tiêu hóa khá hiệu quả, các bạn có trạng thái tham khảo và áp dụng:

Chuối

Đây là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, do trong chuối có chứa nhiều vitamin A và kali, mực nước có trong thân thể có trạng thái tự điều động chỉnh khi ăn nhiều chuối.Trong chuối có chứa danh thiếp chất hóa học có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bộ não. Ăn chuối còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa khi bị tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa.

Táo

Táo chứa một lượng lớn nước và các chất xơ. Khi dạ dày trống, ta nên ăn một quả táo, điều động này sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là vào các buổi sang.

Mận khô

Vì có chứa nhiều chất xơ có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa thức ăn, táo bón cũng được ngăn ngừa. Mận chứa nhiều chất oxy hóa, giúp bạn trẻ trung hơn.

Sữa chua

Các enzyme có trong sữa chua và những vi khuẩn sống giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Một lượng các vi khuẩn tốt có trong sữa chua ở dạ dày, có tác dụng  ngăn ngừa được bệnh dạ dày.

Bạc hà

Tác dụng của bạc hà làm giảm đáng kể sự khó chịu của dạ dày,làm mát gan và dạ dày. Nếu dùng một vài lá sẽ làm sạch cơ quan tiêu hóa, giảm nỗi lo về đau dạ dày.

Yến mạch

Do chứa nhiều chất xơ, vitamin A,  folate,  kẽm, yến mạch giúp quá đệ trình tiêu hóa một cách dễ dàng hơn.

Gừng

Gừng có chứa danh thiếp axit làm cho cơ thể sẽ  không ứ đọng chất nhầy chống viêm. Ngoài ra còn chứa vitamin B3 có thể ngăn ngừa chứng bệnh rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn biết khéo léo kết hợp danh thiếp thực phẩm trên trong chế độ ăn uống đầu hàng ngày sẽ làm cho hệ thống danh thiếp cơ quan tiêu khỏe mạnh hơn., sức khỏe ổn định hơn. Tweet
Previous
Next Post »
0 Komentar