Một vài lời khuyên cho người bị nhiễm virus viêm gan B

Viêm gan virus B là bệnh lây nhiễm thường gặp bởi virus viêm gan B (HBV=Hepatitis B virus) gây nên.

Bệnh có thể bị nhiễm qua đường máu như tiêm chích, truyền máu, nhổ răng, may loc nuoc gia dinh châm cứu, làm móng, hay danh thiếp thủ thuật xâm lấn... vì danh thiếp công cụ bị nhiễm virút. Ngoài ra, nhiễm trùng HBV còn có thể xảy ra qua con đường tình dục, mẹ truyền cho con trong quá đệ trình hoá nở… Hiện nay, toàn thế giới có trên dưới 2 tỉ người bị nhiễm virus HBV và hơn 350 triệu người bị nhiễm chuyển sang thời đoạn mạn tính. Viêm gan B khá phổ thông ở các nước đang phát triển như Châu Phi, hầu hết Châu Á và Vùng Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong vùng có tỉ lệ lây truyền cao. Nó đã và đang là mối quan hoài sức khỏe toàn cầu khá quan trọng đồng thời là một trong các bệnh lây truyền thường gặp nhất. Mặc dù, nhiều người bị nhiễm virus viêm gan B mạn có thể sống lâu và khoẻ mạnh, nhưng vẫn có tới 10 – 40% người bị viêm gan B sẽ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan nếu không được phát hiện và điều động trị sớm. Việc tìm hiểu danh thiếp kiến thức về bệnh là rất cấp thiết cho cả những người mang virus và không. Chúng tôi xin cung cấp một số mệnh thông tin để bạn đọc hiểu thêm về bệnh này.

Bạn nên làm gì khi bị nhiễm siêu vi viêm gan B ?

Khi thẩm tra máu phát hiện mình bị nhiễm siêu vi viêm gan B, bạn không nên quá lo lắng mà bạn hãy phẩm bình tĩnh và nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ về quá trình theo dõi cũng như điều trị. Ngoài ra sự đổi thay trong lối sống cũng có thể một phần giúp bạn kiểm rà được viêm gan B - một lối sống lành mạnh cũng giúp bảo vệ gan của bạn và ngăn ngừa sự tiến triển đến xơ gan, ung thư gan: Ăn uống hợp lý: Chế độ ăn tốt nhất đồng cân chứa vừa đủ chất dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu tuy nhiên cũng không nên kiêng khem quá mức mà cần cân đối, đa dạng đủ chất đạm, kì hạn chế chất béo, giảm muối, uống nhiều nước… Nên ăn danh thiếp loại thực phẩm giàu đạm (thịt cá, trứng, sữa...), đường và vitamin như hoa quả tươi, sữa chua...; giảm tối thiểu các thức ăn có mỡ, kể cả danh thiếp món xào, rán; kiêng đại đối rượu bia. Uống rượu khi đang bị viêm gan B có làm bệnh nặng hơn, có trạng thái gây cho nên tình trạng hiểm nguy gây tổn thương gan và dẫn đến xơ gan và ung thư gan; khi ốm cần phải sử dụng thuốc phải hỏi ý kiến thầy thuốc để đảm bảo rằng loại thuốc đó không gây độc cho gan. Đồng thời, phải gìn giữ vệ đâm ra thực phẩm để dự phòng ngộ độc thực phẩm. Vì gan là cơ quan có chức năng đích thị là xử lý và đào thải chất độc cho cơ thể, nên khi bị ngộ độc thực phẩm gan sẽ phải làm việc nhiều hơn, có thể đẩy nhanh thêm quá trình tổn thương xót ở gan.Vận động: Tập thể dục tuy không thải trừ được virus ra ngoài nhưng có tác dụng giúp bạn giữ và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ, tập bơi, yoga mê hoặc thái cực huyền. Tuy nhiên cần nhớ là không thành thử luyện tập quá sức bởi có trạng thái làm cho hệ miễn dịch của bạn yếu đi. Bỏ thuốc lá: Gan chịu trách nhiệm phân hủy các sinh chất độc hại và những chất nay gồm có danh thiếp chất độc trong khói thuốc. Để giữ cho gan khoẻ mạnh và cải thiện tình trạng sức khoẻ chung cho thân thể bạn và những người xung quanh thành ra bỏ hút thuốc lá.Thuốc lá, rượu, bia là những chất kích thích không tốt đến gan. Thận trọng khi điều trị với các thuốc và danh thiếp loại thảo dược: Một số trong các chất này được chuyển đâm tại gan, nếu sử dụng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan trong khi may loc nuoc tot nhat vẫn phải đối phó với sự phá hủy của virus viêm gan B. Cần lưu ý các thuốc kháng viêm không chứa steroid, acetaminophen và các thuốc từ thảo dược có trạng thái gây độc cho gan, vì vậy khi cần sử dụng phải có sự hướng dẫn và tư vấn của bác sỹ.

Nên làm thế nào để tránh lây nhiễm cho người khác?

Khi được phát hiện bị nhiễm virus viêm gan B, nguy cơ truyền nhiễm cho người xung quanh đặc biệt là những người nhà là một thằn lằn quan tâm cần thiết. Trước hết những người nhà như cha nội mẹ, anh em ruột, vợ chồng, con cái cần được xét nghiệm để xem có bị nhiễm siêu vi viêm gan B chưa và thành thử có sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa. Có thể tiêm vaccine nếu cần thiết. Nếu bạn chưa bị nhiễm tốt nhất nên được tiêm vaccine để phòng ngừa. Người mang virus cần có phương pháp đề phòng như: không sử dụng chung các đấu vật dụng cá nhân chủ nghĩa có nguy cơ lây truyền (bàn chải đánh răng, dao cạo râu, công cụ cắt móng tay…); tránh làm vây máu khi bị vết thương, hãy rửa sạch máu bằng nước và thuốc sát trùng. Nên sử dụng phương pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Thực hiện dục tình an toàn. Bà mẹ có mang bị viêm gan B nên đến bác sỹ để tư vấn.Đối với phụ nữ mang thai có nhiễm virus viêm gan B với HBe dương tính chất có nguy cơ truyền nhiễm cho trẻ khi đâm ra là 90%, bởi chưng vậy cần phải được xét nghiệm HBsAg khi có mang và nếu bà mẹ bị nhiễm cần được đến Bác sĩ chuyên khoa tham mưu điều động trị đề phòng lây truyền và chích ngừa cho trẻ sơ đâm ra trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Sản phẩm giải độc gan Tuệ Linh chiết xuất từ cây Cà gai leo, có tác dụng tương trợ điều trị viêm gan B, men gan tăng cao, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi. Chi tiết sản phẩm tham khảo tại: http://viemgan.com.vn/vi/san-pham.pd/giai-doc-gan-tue-linh.html

Previous
Next Post »
0 Komentar