Dọn nhà theo phong cách Nhật ��ang mốt

Phân loại danh trang mục đồ vật, sắp xếp vào từng vị trí trong nhà và nâng niu món đồ mình có là ý thức chính thị của KonMari.

KonMari là phương pháp xếp đặt đồ đạc bởi tác giả Marie Kondo, người Nhật, sáng tạo ra, không tiền được yêu thích tại xứ sở hoa anh đào mà còn lôi cuốn sự để ý đặc biệt ở Anh, Mỹ… Những tư vấn mà cô đưa ra trong cuốn sách The life-changing magic of tidying up (Tạm dịch Phép xulynuocmiennam màu đổi thay cuộc sống thu dọn ngăn nắp) được nhiều người vận dụng thành công, vừa tự tạo niềm vui với công việc gia đình vừa tiết kiệm thời gian. Nhờ đó, Marie Kondo được tạp chí Time bầu chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015.

Thay bởi chưng xếp áo xống vào tủ theo từng lớp chồng lên nhau, biện pháp KonMari đưa ra cách sắp đặt theo chiều dọc và tách riêng từng loại. Quần áo càng gấp nhỏ càng ít bị nhẵn và dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng. Bên cạnh việc đưa ra lời khuyên về cách xếp đặt đồ đoàn một cách khoa học, tác giả còn truyền cảm hứng cho mọi người về sự trân trọng, nâng niu từng món đồ mình có. Để tìm hiểu về phương pháp dọn dẹp "siêu hot" này, bạn có thể tham khảo 10 bước dưới đây:

1. Hãy xem công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn là một sự kiện đặc biệt để bắt tay làm với ý thức vui vẻ, hào hứng

2. Gom vớ cả danh thiếp đồ dùng trong nhà và xếp đặt chúng theo những danh trang mục xu ly nuoc được định sẵn và thường xuyên bắt đầu từ danh trang mục 'Mặc' (bao gồm cả mũ, túi, giày…)

3. 'Thẳng tay' loại bỏ những món đồ không sử dụng

4. Quyết định xem món đồ nào cho nên cho đi và món đồ nào giữ lại văn bằng cách tự đặt ra câu hỏi cho mình và trả lời chân thực (nhặt từng món đồ và tự đặt câu hỏi)

5. Gấp từng món đồ trong danh mục gọn gàng. Một trong những lý bởi khiến thủ pháp Konmari được yêu thích là triết lý nâng niu, trân trọng từng đấu vật dụng

6. Xếp những món đồ theo chiều dọc sẽ tiết kiệm diện tích và dễ dàng tìm thấy hơn là đặt nằm ngang

 

7. Thực hiện theo đúng thứ tự của danh mục. Sau danh mục 'Mặc' là tới 'Sách', 'Giấy tờ', 'Linh tinh' (hoặc theo thứ tự riêng của bạn) và cuối cùng là 'Đồ lưu niệm'. Ví dụ như sau:

8. Giảm số mệnh lượng trong mỗi danh trang mục xuống mức mà bạn cảm thấy hợp lý. Một mẹo nhỏ là cho đi chí ít một nửa những gì bạn có

9. Mỗi danh mục đồ đoàn được đựng trong một chiếc hộp riêng và xếp đặt các món đồ cùng loại trong cùng khu vực. Đừng lưu trữ đồ đánh vật theo tần số phận sử dụng.

10. Tạo ra những điều vui vẻ chung quanh bạn và kiểm soát cuộc sống

Theo ngoisao

Previous
Next Post »
0 Komentar