Mang thai to, lo hơn mừng

Quan niệm của đa phần danh thiếp bà mẹ khi mang thai là tỏ ra vui mừng khi mang thai to, vì nghĩ rằng đứa bé hoá ra sẽ nặng cân và khỏe mạnh. Tuy nhiên, thai to có thể đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn thai nhi có cân nặng phẩm bình thường.

Thai to có thể đối diện thuốc mọc tóc với nhiều nguy cơ về sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)Thai nặng trên 4kg không hề tốt Các chuyên gia cho biết, thai nhi từ 2,5kg đến dưới 4kg được coi là phẩm bình thường, từ 3 – 3,2kg được coi là lý tưởng. Trọng lượng thai nhi thấp hay cao hơn giới kì hạn bình phẩm thường đều không tốt. Có đến 90% trường học hợp trẻ có cân nặng lúc đâm trên 4kg phải đối diện với danh thiếp vấn đề về sức khỏe, mặc dù rằng rất nhiều trường hợp không phát hiện được.

Nhiều người vẫn quan niệm rằng con to thì sẽ khỏe, nhưng những trẻ đâm ra nặng cân lại chứng minh điều ngược lại vì sức để kháng yếu và dễ nhiễm khuẩn. So với trẻ hoá ra có cân nặng bình phẩm thường, các bé sinh ra có cân nặng vượt chuẩn thường đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn. Các thầy thuốc cũng khuyến cáo, trẻ nặng cân có nguy cơ suy hô hấp rất cao, hay bị ngạt, khiến cuộc đâm gặp khó khăn.Mẹ không nên tăng cân quá nhanh Theo danh thiếp nghiên cứu, những sản phụ đâm con to thường tăng cân nhanh trong thai kỳ. Đây là yếu tố gây hiểm nguy cho sản phụ. Trong 3 tháng giữa thai kỳ, nhau thai bắt đầu tiết ra một lượng lớn hormone có khả năng tạo ra thể kháng insulin, làm giảm hệ quả điều hòa nồng độ đường trong máu. Hệ quả là nồng độ đường trong máu của người mẹ tăng cao, có trạng thái dẫn đến bệnh đái đường thai kỳ.

Những trường học hợp bị tiểu đường thai nghén cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu được điều động trị phù hợp có trạng thái giảm đến 50% mệnh trẻ sinh ra nặng cân. Do đó, nếu thấy tăng cân quá nhanh, sản phụ cần được tư vấn kỹ càng của bác sĩ, tuân thủ chế độ ăn cân đối và tập luyện phù hợp. Mẹ bầu cần làm gìMẹ bầu ăn nhiều tinh bột, đường, ngủ nhiều và ít vận động là những nguyên nhân khiến thai to, em bé đâm ra nặng cân. Vì vậy, mẹ bầu thành ra tránh nạp nhiều tinh bột, không gắng ăn quá nhiều trong một lần. Tốt nhất mẹ bầu thành thử ăn nhiều bữa trong một ngày với danh thiếp bữa phụ nhỏ, nhằm giúp thân thể mẹ và thai nhi hấp thu vẹn toàn danh thiếp dưỡng chất. Từ tuần 25 trở đi, mẹ bầu có thể kiểm soát cân nặng của thai nhi và bản thân qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Thông qua thăm ngục thất và siêu âm, thầy thuốc sẽ cho biết trọng lượng thai nhi đang ở ngưỡng phẩm bình thường, thiếu hay tăng cân nhiều. Qua đó đưa ra lời khuyên cho bạn về chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài ra, kiểm tra đường máu để phát hiện bệnh đái đường là cần thiết, nhất là trường hợp trọng lượng thai phát triển quá nhanh. Nếu bị đái đường thai kỳ, mẹ cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh chế độ ăn uống của bác sĩ đề ra.

Theo ebe

Previous
Next Post »
0 Komentar